THỜI CÀ PHÊ : 6 cách tận dụng cà phê chữa bệnh ☕ ❤

Cà phê ngoài công dụng là thức uống còn có thể điều trị nhiều vấn đề về da như chữa mụn, tiêu sưng, dưỡng ẩm, nếu tận dụng đúng cách.

BS.CK1 Nguyễn Thị Thanh Huyền, Khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da liễu TP HCM, hướng dẫn 6 cách sử dụng cà phê bột để điều trị các vấn đề về da.

Trị mụn

Đối với mụn mủ, dùng cà phê như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên kết hợp với đặc tính kháng khuẩn để chống lại vi khuẩn trên da.

Cách thức: Xoa bã cà phê thật nhẹ nhàng trên mặt, loại bỏ da chết và giảm mụn trứng cá.

Ngoài ra, có thể đắp mặt nạ bằng cà phê để trị mụn. Trộn ba thìa nhỏ cà phê với một thìa canh bột gram, thêm ba thìa nhỏ mật ong, hai thìa nhỏ gel lô hội và 2-3 giọt tinh dầu oải hương. Đắp mặt trong 15 phút hoặc đến khi hỗn hợp khô, sau đó rửa sạch bằng nước thường.

Bảo vệ da khỏi tổn thương do tia UV

 

Trộn một thìa cà phê cùng với một thìa nước cốt chanh, đắp lên da trong 15 phút sau đó rửa sạch. Chất polyphenol trong cà phê có thể giúp da chống tia UV và giảm nếp nhăn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Dưỡng ẩm da

Thêm một muỗng canh dầu ô liu vào nửa muỗng bột cà phê và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp lên mặt hoặc bất cứ vùng da khô nào trên cơ thể, để trong 15 phút và rửa sạch.

Cả cà phê và dầu ô liu đều chứa chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi lão hóa sớm.

 

Cả cà phê và dầu ô liu đều chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Ảnh: Freepik

Giảm sưng húp mắt

Trộn cà phê bột với nước ấm, nhúng bông gòn và đắp lên vùng da sưng húp. Cà phê có đặc tính chống viêm, giúp giảm tình trạng viêm và sưng.

Giảm thâm da, môi

Trộn nửa thìa cà phê bột, nửa thìa mật ong và nước cốt nửa quả chanh. Thoa hỗn hợp lên các nốt mụn cũng như trên môi và massage trong vài phút. Để trong 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Sử dụng mặt nạ cà phê thường xuyên giúp làm mờ vết thâm mụn, làn da mịn màng, tươi sáng không tì vết. Một trong những lợi ích tốt nhất của cà phê là giảm thâm môi.

Giảm quầng thâm mắt

Trộn 1/2 thìa canh bột cà phê với một thìa canh mật ong. Đắp hỗn hợp dưới quầng thâm mắt, để trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Cà phê giúp cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa tích tụ máu dưới mắt gây ra quầng thâm.

                                                                           Nguồn : vnexpress.net

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
messenger-icon
Gọi ngay
Liên hệ trên Zalo
Scroll to Top