💪 TÁC DỤNG CỦA CÀ PHÊ SẠCH ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI 💪

Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ
Caffeine trong cà phê quả thực có thể gây tăng huyết áp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia sức khỏe cho rằng nếu được dung nạp chừng mực, cà phê thực chất lại có lợi cho hệ tim mạch. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 20%.
Giảm nguy cơ ung thư
Một trong những lợi ích của cà phê chính là bảo vệ bạn tránh khỏi hai loại bệnh ung thư: ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bệnh ung thư gan đến 40%. Bên cạnh đó, những người uống từ 4-5 cốc cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bệnh ung thư đại trực tràng đến 15%.
Tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo
Caffeine trong cà phê chuyển hóa các axit béo thành năng lượng để dễ đốt cháy, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, caffeine trong cà phê thúc đẩy tỉ lệ đốt cháy chất béo, ở người gầy là 29%, ở người béo phì là 10%. Khi sự trao đổi chất diễn ra càng nhanh, lượng chất béo và calo càng được đốt cháy nhiều hơn. Mặt khác, cà phê còn giúp bạn nâng cao sức bền, tăng hiệu suất vận động.
Uống cà phê giúp sống lâu hơn
Những người uống cafe đen thường xuyên có thể sống lâu hơn những người không uống hoặc ít uống. Với khả năng chống lão hóa, cà phê đen còn giúp bạn trông trẻ hơn, khỏe hơn. Mỗi ngày uống 1-2 tách cà phê đen nguyên chất có thể giúp bạn sống lâu, sống khỏe.
Khơi dậy nguồn cảm hứng khi làm việc Bên cạnh công dụng vừa được nhắc tới ở trên, trong cà phê còn có chất Caffein và chất này sẽ kích thích cơ thể tiết ra các hoocmon giúp con người giảm mệt mỏi, linh hoạt hơn và năng động hơn. Vì thế, thưởng thức những ly cà phê vào buổi sáng sớm là thói quen hầu hết những người làm việc văn phòng hay những người cần sự tỉnh táo cao độ.
Những lưu ý khi sử dụng cà phê sạch đúng chuẩn
Nhìn chung, cà phê như một bài thuốc có thể chữa được bách bệnh cho con người. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những tác dụng của cà phê sạch đối với sức khỏe con người chỉ phát huy khi sản phẩm cà phê của bạn thực sự sạch và an toàn đối với sức khỏe. Do đó, hãy bỏ túi những bí kíp nhận biết cà phê sạch sau đây để hạn chế tiếp xúc với các sản phẩm cà phê kém chất lượng.
Bột cà phê sạch có màu nâu cánh gián. Nếu bột cà phê có màu đen chứng tỏ đó là bột cà phê kém chất lượng, đã bị pha trộn các chất phụ gia hay phụ phẩm hoặc bị rang quá cháy (không sử dụng được).
Bột cà phê sạch khi được tiếp xúc với nước nóng thì nước cà phê sẽ rất trong suốt, không sánh đặc, không bị váng và đặc biệt không bị lợn cợn.
Cà phê sạch có hương thơm dịu dàng nhưng lại cực kỳ hấp dẫn, hương vị của nó đắng nhưng không gắt. Đặc biệt, khi thưởng thức cà phê sạch bạn sẽ thấy rất sạch lưỡi chứ không đọng lại các chất cặn như những sản phẩm cà phê bẩn.
Tóm lại, có rất nhiều tác dụng của cà phê sạch đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, với thị trường cà phê phức tạp hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm cà phê không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, có hại cho sức khỏe trôi nổi trên thị trường. Vậy nên, để có thể nhận lại những lợi ích khi sử dụng cà phê mà không phải đối mặt với những tác dụng phụ thì hãy thật cẩn trọng khi mua và tiêu dùng cà phê. Ngoài ra, đừng quên chỉ nên sử dụng tối đa 3 ly cà phê mỗi ngày để không bị mất ngủ nhé.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
messenger-icon
Gọi ngay
Liên hệ trên Zalo
Scroll to Top