8 MÓN CÀ PHÊ Ý PHỔ BIẾN NHẤT , BẠN ĐÃ BIẾT ?? ☕

Ý là đất nước của nhũng con người lãng mãn và tinh tế,vì lẽ đó gu ẩm thực của họ khá cầu kỳ và đa dạng trong đó có nghành ẩm thực về cafe là một điển hình. Đối với đất nước đáng yêu này , để tận hưởng 1 ly cafe theo cách riêng của từng người đã sáng tạo ra rất nhiều cách pha khác nhau. Sau đây ta sẽ tìm hiểu về 8 món cafe Ý đặc trưng nhé.

1. Espresso
Hãy cùng bắt đầu với món đơn giản nhất ESPRESSO. Espresso là cà phê được tạo thành bằng việc cho nước nóng dưới áp suất cao chảy qua bột cafe đã được xay và nén mịn. Nó là một thứ cafe cô đặc, với một lớp bọt màu caremel ở trên (được gọi là cre’me hay crema). ESpresso có thể pha từ bất cứ loại hạt cafe nao và là nguyên liệu cơ bản để làm hầu hết các loại cà phê cafe khác. Nếu bạn muốn gọi 2 shot Espresso, bạn có thể dùng một từ ngắn gọn. Doppio
2. Americano
Americano cũng là một đồ uống rất đơn giản, được làm bằng cách đổ nước nóng vào một cốc đã chứa sẵn một shot ESpresso.
Americano có xuất phát từ thế chiến II, khi lính Mỹ uống cafe tại Ý và họ muốn Barista pha loãng cafe Ý truyền thống ra cho giống với thức uống họ vẫn uống ở nhà.
Có một món đồ tương tự với Americano là ” long Black” được thực hiện bằng cách ngược lại . Đổ Espresso vào cốc đã chứa sẵn nước nóng.
3. Ristretto
Espresso Ristretto” hay còn gọi là ” Espresso cô đặc” là một shot Espresso rất đậm đặc so với Espresso thông thường. Nhiều người nghiện cafe thậm chí còn coi đây mới là Espresso hoàn hảo.
4. Latte
Một cốc latte được tạo thành từ Espresso và sữa, có thể có thêm một chút bọt. Espresso được làm từ trước, sau đó sữa (và một ít bọt) được cho vào cốc cho tới khi đầy.
5. Machiato
Đây là cafe Espresso với một chút sữa nóng ở trên, thường là bọt sữa “Machiato” trong tiếng Ý nghĩa là “đốm”, chỉ số lượng sữa có ở trên cốc. Đồ uống này rất thích hợp cho người thích Espresso nhưng vẫn muốn có chút hương vị của sữa thêm vào
6. Cappuccino
Cappuccino là đồ uống được làm từ Espresso , sữa nóng và bọt sữa (có thể coi như là một sự kết hợp giữa latte và Macchiato). Cho Espresso vào cốc trước, sau đó đổ sữa nóng và bọt sữa vào, chúng ta đã pha được một cốc Cappuccino. So với Latte, lượng bọt sữa của Cappuccino là nhiều hơn.
7. Pour Over
Đúng như tên của nó, Pour Over được làm bằng cách “đổ nước” rót nước nóng một cách từ từ qua phin cafe. Đây là một cách rất đơn giản và tạo nên một hương vị cafe khác biệt.
8. Mocha
Cafe Mocha có thành phần là Espresso, chocolate nóng, nước, sữa tươi và kem tươi. Mocha có vị khá béo của kem, hơi gây ngấy với người không quen, nhưng bù lại cũng có lượng cafein thấp.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
messenger-icon
Gọi ngay
Liên hệ trên Zalo
Scroll to Top