VÒNG ĐỜI CỦA CÂY CÀ PHÊ

Trong những năm qua, dù kinh tế thế giới đã trải qua nhiều khó khăn ảnh hưởng đến sức mua giảm sút, xuất khẩu cà phê sỉ Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Bạn đã từng nghe về vòng đời của cây cà phê và cách nó sinh sôi, phát triển chưa ?

 

➡️ Giai đoạn ngủ

Trong giai đoạn này, quả của cây cà phê rơi vào trạng thái ngủ và kéo dài từ 6 đến 10 tuần, tùy thuộc vào lượng nước mà cây hút.

➡️ Giai đoạn tăng kích thước

Sau khi đã hút đủ lượng nước cần thiết, cây cà phê bước sang giai đoạn 2. Trong giai đoạn tăng kích thước, quả cà phê tăng kích thước và khối lượng nhanh chóng trong khoảng 8 – 10 tuần.

 

➡️ Giai đoạn tăng khối lượng chất khô

Trong giai đoạn này, khối lượng hạt, đặc biệt là khối lượng chất khô, tăng đáng kể. Tuy nhiên, kích thước vỏ trấu của hạt gần như không thay đổi. Sự hấp thu dưỡng chất từ phân bón cũng tập trung trong khoảng 14 – 16 tuần này.

➡️ Giai đoạn quả chín

Trong giai đoạn này, các chất trong hạt cà phê chuyển hóa, mang lại hương vị và chất lượng tốt hơn. Độ cứng và màu sắc của hạt cà phê thay đổi đáng kể sau khi giai đoạn này kết thúc. Điều đó đồng nghĩa với việc kích thước vỏ cà phê tăng mạnh, trái ngược với giai đoạn 3.

Khi cà phê chín rộ, người nông dân trên các cao nguyên cà phê bắt đầu hái về những quả cà phê căng mọng, chín đỏ. Từ đó, chúng tạo ra những ly cà phê hương vị hoàn hảo mà Thời cà phê giá sỉ đang cung cấp!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
messenger-icon
Gọi ngay
Liên hệ trên Zalo
Scroll to Top