GIÁ TRỊ TIỀM TÀNG CỦA CÂY CÀ PHÊ 🌱

Cây cà phê là một trong số các loại mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam, là mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu đứng thứ 2 chỉ sau gạo. Vì vậy, ngành trồng trọt cà phê đóng góp vai trò rất lớn ở trong nền vào nguồn thu của ngân sách nhà nước và nền kinh tế quốc dân.
Ngành cà phê góp phần làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế bởi vì nó gắn với cả một quá trình khép kín từ sản xuất đến tiêu dùng. Điều này kéo theo theo một loạt các ngành kinh tế phát triển như ngành xây dựng các cơ sở để nghiên cứu giống, ngành thuỷ lợi, ngành giao thông, ngành chế tạo máy móc,… Vì vậy, việc đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở các vùng nơi có cây cà phê phát triển, góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hoá hiện đại hoá trong nông nghiệp nông thôn.
Từ xưa đến nay, nền nông nghiệp nước ta trước kia chủ yếu là lao động phục vụ cho ngành trồng lúa nước. Đây là lao động mang tính chất thời vụ vì thế có một lượng lao động dư thừa khá lớn trong thời kỳ nông nhàn. Ngành cà phê phát triển kéo theo một lượng lao động khá lớn phục vụ cho nó. Với quy mô diện tích cà phê ngày càng mở rộng thì càng cần một đội ngũ lao động lớn. Điều này góp phần giải quyết công ăn việc làm, cải thiện đời sống nhân dân, phân bổ lại nguồn lao động trong nền nông nghiệp và hạn chế được các tệ nạn xã hội.

Đặc biệt, việc xuất khẩu cà phê giúp các doanh nghiệp có thêm lợi nhuận, thu được ngoại tệ để đầu tư mua máy móc thiết bị mở rộng và nâng cao sản xuất từ đó tăng lợi nhuận và hiệu quả trong hoạt động của mình. Tham gia kinh doanh xuất khẩu cà phê giúp các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp chuyên doanh về cà phê nâng cao được uy tín hình ảnh của mình trong con mắt các bạn hàng và trên thị trường thế giới từ đó tạo ra cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh để nâng cao hiệu quả hoạt động mở rộng thị trường tăng thị phần và lợi nhuận.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
messenger-icon
Gọi ngay
Liên hệ trên Zalo
Scroll to Top